TÚI VẢI KHÔNG DỆT, XU HƯỚNG QUẢNG CÁO HÌNH ẢNH TRONG TƯƠNG LAI

Cuộc chiến với túi nylon


Phần lớn trong chúng ta khi nhắc đến túi nilong sẽ hình dung ra một sản phẩm thân thuộc trong  cuộc sống hằng này với mẫu mã phong phú, giá thành rẻ lại thuận tiện khi sử dụng. Với các doanh nghiệp, túi nilong còn là sản phẩm vừa để đóng gói vừa là sản phẩm quảng cáo tiện lợi. Nhưng có phải quảng cáo trên túi nilong sẽ tiết kiệm chi phí và tạo sự lan tỏa cho thương hiệu của các doanh nghiệp?

Túi nilong được ưa chuộng vì giá thành rẻ, đó là một sự thật không thể chối từ, nhưng với vòng đời ngắn, hạn chế về khả năng in hay dệt logo trên bề mặt, lựa chọn túi nilong để quảng cáo có thật sự hiệu quả? 

Trong những thập niên vừa qua, các nhà khoa học đã có rất nhiều nghiên cứu để chỉ ra rằng túi nilong thật sự không phải là một sản phẩm tốt trong cuộc sống hay lựa chọn hoàn hảo trong kinh doanh.  Hằng ngày, mỗi phút có hơn 1 triệu túi nilong được sử dụng, mỗi chiếc túi thường được sử dụng từ 3 đến 5 lần. Đối lập với vòng đời ngắn là khoảng thời gian ước tính 500 năm để phân hủy 1 chiếc túi nilong. Bên cạnh đó, túi nilong khi bị vứt ra ngoài môi trường, là một trong những nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường. Ngoài những vấn đề về môi trường mà chúng ta có thể tìm thấy trong bất kỳ bài giảng nào về tác động của túi nilong trong cuộc sống, thì túi nilong còn là một lựa chọn không hề sáng suốt cho những doanh nghiệp muốn quảng cáo thương hiệu trên đó.

Khách hàng sau khi nhận được các sản phẩm đựng trong túi nilong thường có tâm lý tái sử dụng chiếc túi đó 1 vài lần nữa. Sẽ may mắn khi chiếc túi mang logo hay thương hiệu doanh nghiệp của bạn được tái sử dụng vài lần, nhưng chỉ sau từ 3 đến 4 lần, chiếc túi sẽ biến dạng và khách hàng sẽ bỏ chiếc túi đó đi. Khách hàng sẽ thường vứt đi hoặc tệ hơn mang ra đựng phế liệu, và thật buồn thay nếu tình cờ các nhà kinh doanh nhìn thấy chiếc túi có logo doanh nghiệp mình nằm bên vệ đường với màu sắc và hình dạng đã thay đổi. Vì vậy, chi phí sản xuất thấp nhưng vòng đời ngắn chưa phải là lựa chọn tối ưu cho những sản phẩm quảng cáo thông dụng.
 

Tương lai của túi vải không dệt


Nổi bật trên sân khấu của thị trường túi đựng có rất nhiều sản phẩm khác nhau, nhưng trụ vững lại để lật đổ chế độ túi nilong thì không còn nhiều đối thủ. Trong số đó đáng kể nhất là túi vải không dệt. Túi vải không dệt không phải là sản phẩm mới xuất hiện trong thời gian gần đây, nhưng được sự cổ vũ và ủng hộ của những nhà môi trường, các  doanh nghiệp toàn cầu và những người tiêu dùng thông thái, những sản phẩm túi vải không dệt vẫn đang trụ vững trên thị trường.

                                              Kết quả hình ảnh cho xu hướng dùng túi vải không dệt


Được sản xuất với quy trình như sản xuất vải nhưng túi vải không dệt là sản phẩm không cần dệt mà vẫn thành vải. Nguyên liệu có thể là sợi, xơ hoặc xơ tái chế, qua các bước xử lý và tiến hành bằng phương pháp hóa, cơ hoặc nhiệt. Vải không dệt  sẽ có bề mặt bằng phẳng với các lỗ nhỏ li ti, giống như một tấm xốp. Để gia cố và tăng độ bền, người ta pha trộn vào thành phần một tỷ lệ nhất định các vật liệu gốc dầu, tùy theo độ bền mong muốn. Với tính năng đàn hồi tốt, độ bền cao, vải không dệt có  thời gian phân hủy nhanh từ 2 đến 3 năm, ít hơn rất nhiều so với túi nilong. Các doanh nghiệp khi lựa chọn in hay dệt logo trên nền vải không dệt sẽ có những sản phẩm đáp ứng nhu cầu kích thước, màu sắc theo yêu cầu.

                       Kết quả hình ảnh cho xu hướng dùng túi vải không dệt                         Kết quả hình ảnh cho xu hướng dùng túi vải không dệt

Các doanh nghiệp đang hướng tới phát triển bền vững đi đôi với những chiến lược CSR hiệu quả,  để tăng hình ảnh  của doanh nghiệp trong lòng người tiêu dùng. Vì vậy, chuyển dịch sang sử dụng  túi vải không dệt và các chất liệu vải không dệt trong quảng cáo thương hiệu sẽ là một hướng đi đúng cho các doanh nghiệp thông thái. 

Các Quý khách hàng có quan tâm hoặc cần tư vấn về in ấn và sản xuất túi vải không dệt, mời liên hệ trực tiếp tới số điện thoại hotline hoặc phòng kinh doanh Công ty Bao Bì Đồng Phát để được tư vấn cụ thể.

Nguồn: Phòng R&D Công ty cổ phần sản xuất Bao bì Đồng Phát.